Home » » Cựu Tổng thống Sarkozy bị bắt: Âm mưu đen tối? - TIN TỨC 24H

Cựu Tổng thống Sarkozy bị bắt: Âm mưu đen tối? - TIN TỨC 24H

Nghi ngờ về một "âm mưu đen tối" đang gia tăng sau khi cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị bắt giữ vào đúng thời điểm ông đang hướng tới cuộc chạy đua trong cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra vào năm 2017.

 

Lực lượng ủng hộ ông Nicolas Sarkozy đã có những hành động rất đáng ngờ trong thời gian ông bị giam giữ.

Theo những dự đoán chính trị gần đây nhất, cựu Tổng thống đã lên kế hoạch cho sự trở lại đang rất được mong đợi vào tháng 8 tới đây.

Sau vụ bê bối khiến nhà lãnh đạo Jean-Francois Cope phải từ chức, đảng trung hữu UMP đang gặp nhiều rắc rối và đây là thời cơ chín muồi để một vị cứu tinh xuất hiện.

Tháng 11 tới, một Đại hội của Đảng UMP sắp sửa diễn ra càng minh chứng rõ ràng hơn cho việc ông Sarkozy sẽ trở thành chủ tịch của đảng này.

Đối với những người ủng hộ ông Sarkozy, không một nhà lãnh đạo UMP nào – không phải Francois Fillon cũng không phải Alain Juppe – có thể chống lại vị cựu Tổng thống.

Và sau đó, theo đúng kế hoạch lớn, ông Sarkozy sẽ khởi động chiến dịch hành lang vào năm 2015 với các chính sách mới và đưa ra cả một tên mới cho đảng, điều đó sẽ giúp ông quay lại điện Elysee vào 2 năm sau đó.

Tuy nhiên dường như kế hoạch đã tiêu tan khi ông Sarkozy vướng vào cáo buộc pháp lý liên quan chủ yếu xoay quanh hoạt động quyên tiền cho chiến dịch vận động tranh cử đã giúp ông đứng lên vị trí cao nhất nước Pháp hồi năm 2007.

Việc bị bắt giữ như một đòn giáng mạnh vào nỗ lực chạy đua trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2017 của ông Nicolas Sarkozy 

Ông Sarkozy là một tội phạm bị cảnh sát bắt giữ và làm các thủ tục như những tội phạm thông thường khác. Mặc dù ông được đối đãi tử tế hơn nhưng đó vẫn là một sự sỉ nhục lớn đối với vị cựu Tổng thống Pháp.

Vụ việc lần này khiến ông Sarkozy trở thành một "tên tội phạm" đúng nghĩa trong mắt người dân Pháp.

Điều đáng nói ở đây là ông Sarkozy đã làm cách nào để sử dụng tầm ảnh hưởng của mình tác động lên Tòa Phúc thẩm tối cao trong khi những người được cho là tay trong của ông tại Tòa Phúc thẩm không có vai trò gì trong các cuộc điều tra? Bên cạnh đó, việc một vị thẩm phán bị cáo buộc là người đã làm lộ thông tin mật cho ông Sarkozy để đổi lấy một vị trí có danh tiếng ở Monaco cũng chưa được xác minh.

Một câu hỏi nữa được đặt ra là việc cơ quan điều tra nghe lén các cuộc điện thoại của ông Sarkozy là đúng hay sai và liệu có bị xử lý?

Theo một nguồn thông tin chưa xác thực, tất cả những sự việc trên đều là "âm mưu" của điện Elysee do Tổng thống đương nhiệm Hollande bày ra vì lo sợ sự trở lại của đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là suy đoán dựa trên những nghi ngờ và giả thuyết chưa được xác minh.

 

 

Nguồn:http://24h.com.vn

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét