Home » » Ca sĩ Thái Thùy Linh nhận giải thưởng tình nguyện quốc gia- TIN TỨC 24H

Ca sĩ Thái Thùy Linh nhận giải thưởng tình nguyện quốc gia- TIN TỨC 24H

Là người sáng lập và dẫn dắt nhóm tình nguyện Tim hồng, ca sĩ Thái Thùy Linh được cho là tích cực thực hiện các chương trình từ thiện giúp trẻ em nghèo, vùng cao.

Tối 7/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với chương trình tình nguyện Liên Hợp Quốc (UNV) tổ chức lễ trao giải thưởng tình nguyện Quốc gia 2013. Sau một tháng phát động, ban tổ chức nhận được 182 hồ sơ tham gia ứng cử, đề cử cho Giải thưởng, trong đó có 72 hồ sơ tổ chức tình nguyện, 110 hồ sơ cá nhân tình nguyện viên.

Tình nguyện viên trẻ nhất là Phạm Minh Thư, 15 tuổi, học sinh trường THPT Nguyễn Huệ (tỉnh Phú Yên), nhiều tuổi nhất là ông Huỳnh Văn Phê, 72 tuổi, phụ trách lớp học tình thương Tân Lập (phường Đông Hoà, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). 

Ca sĩ Thái Thùy Linh (thứ 2 từ trái sang) cùng 9 cá nhân tiêu biểu được vinh danh tình nguyện viên tiêu biểu quốc gia năm 2013.

Tổ chức bình chọn trên website, chương trình đã tìm được Top 10 tổ chức tình nguyện và Top 10 tình nguyện viên được bình chọn nhiều nhất. Các cá nhân xuất sắc được vinh danh tình nguyện viên tiêu biểu quốc gia gồm: Bà Phạm Thị Ngát (Chủ nhiệm CLB Vòng tay thân ái), ông Huỳnh Văn Phê, anh Vũ Ngọc Trường (Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội), chị Nguyễn Thị Vân (Giám đốc Trung tâm Nghị Lực Sống), anh Hoàng Hiệp (Phó Bí thư Đoàn TNCS phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa).

Là người sáng lập nhóm tình nguyện Tim hồng từ cuối tháng 10 năm 2011, ca sĩ Thái Thùy Linh cùng với các tình nguyện viên đã và đang thực hiện các chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện; Mặc ấm - Vì học sinh dân tộc miền núi; Thư viện hồng và Mặc ấm - Chợ từ thiện. Với ý nghĩa thiết thực của các hoạt động, nữ ca sĩ cũng là cá nhân tiêu biểu được bình chọn, vinh danh.

Bên cạnh đó còn có các cá nhân xuất sắc như anh Văn Đình Tưởng (Trưởng CLB - cố vấn hoạt động công tác Đoàn, tình nguyện), anh Nguyễn Long Trường (Chủ cơ sở Trung tâm quảng cáo Long Trường), anh Hoàng Văn Đức (Đội trưởng Đội sinh viên tình nguyện huyện Lam Sơn) và anh Lã Chí An (Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Kon Tum).

Câu lạc bộ Tình nguyện xứ Thanh là tổ chức tình nguyện được bình chọn nhiều nhất và anh Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa là tình nguyện viên được bình chọn nhiều nhất.

10 tình nguyện viên tiêu biểu xuất sắc của Giải thưởng tình nguyện Quốc gia 2013 được nhận phần thưởng là 5 triệu đồng cùng Giấy chứng nhận và Bằng khen của Trung ương Đoàn. Các giải phụ được nhận 2 triệu đồng tiền mặt và Giấy chứng nhận, Bằng khen.

Giải thưởng tình nguyện Quốc gia 2013 được trao cho các tổ chức, cá nhân có những thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện nhằm tôn vinh, động viên, cổ vũ và nhân rộng các điển hình tiêu biểu, có nhiều cống hiến và đóng góp xuất sắc trong phong trào tình nguyện vì cộng đồng. Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần xung kích, sáng tạo, cống hiến của đoàn viên thanh niên cả nước trong các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, khoảng 10.000 tình nguyện viên đã cùng tham gia ngày hội tình nguyện quốc gia tổ chức tại cổng Công viên Thống Nhất (Hà Nội); chiến dịch "Tôi là tình nguyện viên" và các hoạt động ý nghĩa như "Tấm áo tình người" - quyên góp quần áo cho người dân, trẻ em nghèo vùng cao, "Trường đẹp cho em" - quyên góp xây sửa trường lớp cho học sinh vùng sâu, vùng xa, hiến máu, tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã.

 

 

Nguồn: http://www.24h.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét