Home » » Uẩn khúc vụ hủy hoại mặt chồng bằng axit

Uẩn khúc vụ hủy hoại mặt chồng bằng axit

Nghi ngờ chồng ngoại tình, Hiệp đã nhiều lần chửi bới và đỉnh điểm là tạt 5 lít axit vào người chồng đang chuẩn bị ly dị.
Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang truy bắt Trần Thị Hiệp (SN 1986, ở xã Mỹ Thái, Lạng Giang, Bắc Giang) - nghi phạm đã tạt axit vào mặt chồng khiến 3 người bị thương.
Như đã đưa tin, tối 1/6, tại điểm chờ xe buýt trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), một phụ nữ cầm can 5 lít axit tạt vào mặt anh Nguyễn Văn Chỉnh (SN 1986, ở phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) khi anh này đang đứng chờ xe buýt. Sau đó, thủ phạm nhanh chóng nhảy lên chiếc xe máy đợi sẵn và tẩu thoát.
Vụ việc khiến anh Chỉnh bị bỏng nặng một nửa vùng mặt trái, axit loang xuống cổ, ngực, lưng và hông. Ngoài ra, 2 hành khánh đứng bên cạnh nạn nhân cũng bị bỏng nhiều phần trên cơ thể. Đó là nữ sinh viên Nguyễn Thị Hoa (SN 1993) và anh Vũ Văn Tuấn (SN 1980), đều ở Sóc Sơn.
Nghi phạm tạt axit được xác định là Trần Thị Hiệp (SN 1986, ở xã Mỹ Thái, Lạng Giang, Bắc Giang), vợ của anh Chỉnh.
Nạn nhân Nguyễn Văn Chỉnh đang được điều trị tại bệnh viện.
Tại bệnh viện, anh Chỉnh cho biết dù bất ngờ nhưng vẫn nhận ra người hãm hại mình chính là vợ anh. Lâu nay, 2 vợ chồng đang làm thủ tục ly hôn. Cũng theo anh Chỉnh, vợ anh thường có thói ghen tuông mù quáng.
Bà Vũ Thị Phượng, mẹ anh Chỉnh kể: Chỉnh và Hiệp cưới nhau 3 năm trước. Gia đình đã phản đối vì Hiệp là người phụ nữ có cuộc sống phức tạp, lang bạt kỳ hồ, nay đây mai đó khắp trong Nam ngoài Bắc.
Sau khi cưới, vợ chồng anh Chỉnh vào Nam làm ăn. Nhưng sau một thời gian ngắn, họ lại đưa nhau về quê. 2 vợ chồng đã có một con. Gần đây, anh Chỉnh xuống Hà Nội xin làm nghề phụ xe.
Chồng đi xa càng khiến máu ghen của Hiệp nổi lên. Hiệp nghi ngờ chồng bồ bịch với một phụ nữ nào đó ở Thái Nguyên nên nhiều lần đến tận công ty của chồng chửi bới.
Cuối năm ngoái, dù anh Chỉnh không đồng ý nhưng Hiệp vẫn đi xuất khẩu lao động. Đầu tháng 4/2013, Hiệp về nước và mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ngày càng căng thẳng hơn. Kết quả cả hai đệ đơn xin ly hôn. Trong khi chờ tòa giải quyết thủ tục, vụ việc đau lòng trên xảy ra.
Nghi phạm Trần Thị Hiệp
Bà Phượng cho hay đã nhiều lần chứng kiến hành vi hỗn láo, ghen tuông của con dâu. Theo bà, cách đây không lâu, người trong nhà thấy Hiệp ôm về một bọc nylon giấu vào phòng ngủ. Mọi người thấy bất thường liền kiểm tra thì phát hiện đó là bọc đựng axit và 2 con dao chọc tiết lợn.
Nhà bà Phượng đã báo công an xã. Công an đã mời Hiệp lên làm việc và yêu cầu viết cam kết không tái phạm. Cách đây vài tuần, Hiệp cũng từng mang axit đi tìm chồng. Nhưng lần đó anh Chỉnh đề phòng nên thoát nạn.
Hai ngày trước khi gây án, Hiệp nhắn tin cho anh Chỉnh với nội dung đại ý: Sẽ tạt axit để cho khuôn mặt anh xấu xí không ai yêu.
Công an quận Cầu Giấy cho biết hiện nay đã bắt giữ Trương Như Lập (SN 1977, ở Phú Diễn, Từ Liêm), người dừng xe máy chở Hiệp gây án.
Lập khai nhận, quen Hiệp từ đầu tháng 5 và kể rằng từng chứng kiến Hiệp lao vào đánh đập một phụ nữ chỉ vì nhìn thấy người này đang đi bộ bên cạnh chồng ở gần công ty.
Chiều 1/6, Hiệp nhờ Lập chở mình cùng can axit tìm chồng rồi xảy a vụ việc.
Cơ quan điều tra (Công an quận Cầu Giấy) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Hiệp và Trương Như Lập về tội "cố ý gây thương tích".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét